เล่าเรื่อง เรื่อยเปื่อย

ฝัน…

หลายคืนก่อนผมฝัน ความฝันในคืนนั้นมันหลากหลายมาก ทั้งสนุกสนาน ตื่นเต้น ผจญภัย เศร้านิดๆ ไม่ถึงกับเคล้าน้ำตา…

รู้กันมานานแล้วว่า น้อยครั้งนักที่คนเราจะจำความฝันได้ชัดเจนทั้งหมด ส่วนใหญ่จะถูกลืมไปเมื่อตื่นเต็มตา แต่คราวนี้ผมจำได้เพราะผมลุกขึ้นมาทบทวนความฝันทันทีที่สะดุ้งตื่น แต่สุดท้ายก็เหลือๆ หลงๆ เอาไว้แค่ไม่ถึง ๒๐% ของทั้งหมด

ผมมองว่าความฝันเป็นเรื่องสนุกดี ไม่ว่าจะฝันดีหรือฝันร้ายขนาดไหนก็ตาม พอตื่นมาหลังจากฝันร้าย เราจะรู้สึกโล่งอก ผ่อนคลาย แต่อาจจะมีอาการหวาดระแวงตามมานิดหน่อย แต่เดี๋ยวเดียวก็หาย ถึงอย่างนั้นมันก็ยังรู้สึกสนุก, ตื่นเต้นดีอยู่

อนาคต มนุษย์เราจะมีสักวันที่สร้างเครื่องบันทึกฝันได้ เหมือนอัดวิดีโอเลย ตื่นแล้วก็เอามาเปิดดูกันอีกรอบ น่าจะสนุกสนานดี เว้นแต่ฝันเรื่องนอกใจคนที่บ้านหรือฝันลามกเท่านั้นแหละ ส่วนพวกที่ชอบตีตัวเลขยิ่งสนุกเข้าไปใฟญ่ เพราะสามารถเรียกพวกเดียวกันมาล้อมวงช่วยกันตีเลขได้หลากหลายความเห็นเลยทีเดียว



ใส่ความเห็น

